หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

Atletico Madrid gia hạn thành công với Godin

Vừa mới đây, Atletico Madrid đã chính thức gia hạn hợp đồng với cầu thủ Diego Godin cho tới năm 2019. Thông tin này được đội bóng đăng trên trang chủ của họ.
Nội dung cụ thể của thông báo như sau: Chân sút Godin sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Atletico thêm 4 năm, tức là tới năm 2019. Trung vệ người Uruguay là một thành viên trụ cột của đội bóng không thể thay thế kể từ năm 2010. Với chất lượng thi đấu tuyệt vời, Diego Godin đã thu hút sự chú ý của rất nhiều câu lạc bộ lớn trong thời gian vừa qua. Nhưng đến cuối cùng, anh ấy đã chọn Atletico vì Huấn luyện viên Simeone, vì người hâm mộ và vì tình yêu đã dành cho đội bóng.
Trung vệ người Uruguay là niềm tự hào của câu lạc bộ Atletico Madrid
Trung vệ người Uruguay là niềm tự hào của câu lạc bộ Atletico Madrid
Trong thời gian qua, Godin đã cùng với câu lạc bộ giành 1 La Liga, 1 Europa League, 1 Cup nhà Vua, 2 siêu Cup châu Âu và 1 siêu Cup Tây Ban Nha. Tên của cậu ấy đã được ghi danh vào lịch sử của đội bóng đỏ – trắng. Chúng ta hãy cùng nhìn lại những chiến công hiểm hách của anh trong thời gian qua. Trung vệ người Uruguay đã từng ghi bàn ngay tại sân Nou Camp để giúp Atletico Madrid đoạt Cup vô địch La Liga 2013/2014. Sau đó, tại trận chung kết Champions League, anh đã lập công bằng cú sút tung lưới của Real tại Lisbon. Tính đến thời điểm này, vị trung vệ này đã chơi 212 trận cho câu lạc bộ và là cầu thủ người Uruguay ra sân nhiều trận nhất cho Atletico Madrid. Mặc dù luôn thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng Godin lại tỏa sáng với thành tích ghi 18 bàn thắng cho đội bóng. Việc cầu thủ người Uraguay đồng ý gia hạn với câu lạc bộ Atletico là một thông tin rất tuyệt vời dành cho đội bóng và người hâm mộ”.
Chiếc Cup vô địch La Liga 2013/2014 của Atletico có sự đóng góp rất lớn của vị trung vệ 29 tuổi này.
Chiếc Cup vô địch La Liga 2013/2014 của Atletico có sự đóng góp rất lớn của vị trung vệ 29 tuổi này.
Thời gian vừa qua, anh đã nhận được những lời mời hấp dẫn từ Manchester Utd và Man City. Theo tờ báo AS, mức lương của cầu thủ 29 tuổi này sẽ được nâng lên vào khoảng hơn 6 triệu euro một mùa bóng.
Trong hai năm qua, Diego Godin là chân sút có số phút thi đấu nhiều nhất tại châu Âu. Vị thủ quân này đã ra sân tất cả 11.345 phút cho Atletico Madrid và đội tuyển Uruguay, nhiều hơn một tuyển thủ nào khác ở lục địa già.
Diego Godin là tuyển thủ quan trọng của đội tuyển quốc gia Uruguay
Diego Godin là tuyển thủ quan trọng của đội tuyển quốc gia Uruguay

Vài nét về tiểu sử Diego Godin

Tên đầy đủ là Diego Roberto Godín Leal, sinh ngày 16 tháng 2, 1986 tại Uruguay. Anh hiện là trung vệ, là thủ quân của đội tuyển Uruguay và câu lạc bộ Atletico Madrid. Sự nghiệp câu lạc bộ của anh đã trải qua 4 đội bóng: Cerro (2003 - 2006), Nacional (2006 - 2007), Villarreal (2007 - 2010), Atlético Madrid bắt đàu từ năm 2011 đến hiện tại. Phần lớn thời gian thi đấu của anh tại đất nước Tây Ban Nha. Tổng cộng anh đã dành được 5 danh hiệu lớn nhỏ và đã ghi tất cả 20 bàn thắng ở các câu lạc bộ này. Trong đó có 6 bàn thắng ở Cerro, 4 bàn thắng cho Villarreal, 10 bàn thắng cho Atlético Madrid.
Dù vóc dáng không cao to, mãnh mẽ như các trung vệ thường có, phong độ thi đấu lại không ổn định lắm và hay bị chấn thương, nhưng Godín luôn có lối chơi thông minh, khoa học và đầu óc phán đoán tốt.
Cùng với trung vệ người Brazil, João Miranda, anh đã cùng chỉ huy hàng thủ siêu mạnh của Atlético Madrid và ghi bàn thắng quý giá giúp đội bóng đạt được nhiều thành tích lớn. Cầu thủ 29 tuổi này cũng nằm trong danh sách đội hình tiêu biểu của năm La Liga do LFP (Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha) bình chọn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น