หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Học chơi Liên Minh Huyền Thoại không khó như bạn tưởng với “bí kíp” sau

Đầu tư thời gian cho việc nghiên cứu một trò chơi hoàn toàn mới là khoản đầu tư vô cùng mạo hiểm. Trong khi bạn chưa chắc chắn sẽ có thể chơi tốt trò đó, chứ chưa nói đến việc “lên chuyên” hay đơn giản hơn là bằng bạn bằng bè.
Chính vì vậy việc lựa chọn “thầy” dạy bạn những ngày đầu là vô cùng quan trọng. Dù về lý thuyết bạn vẫn có thể tự mày mò học chơi từ A đến Z.
Với tựa game MOBA Liên Minh Huyền Thoại cũng vậy. Độ nổi tiếng của nó khiến bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng nghìn hướng dẫn chơi trên mạng. Tuy vậy là sao biết ở đâu hướng dẫn chuẩn, biết tin ai nói đúng?
Chúng tôi không dám nhận là...thầy, song dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất cho người mới đầu chơi khỏi bỡ ngỡ với LMHT. Hãy cùng nghiên cứu nhé!
Bắt tay ngay vào tập luyện với máy
Mọi sự khởi đầu đều không thể hoàn hảo nếu thiếu sự chuẩn bị về mặt kỹ năng. Khởi đầu chơi LMHT cũng vậy, bạn không nên ngay lập tức đối đầu với những người chơi khác để phải ôm hận về những trận thua sấp mặt. Làm như vậy chỉ tổ mất tinh thần, trong khi không thể học hỏi được nhiều.
Việc luyện tập ban đầu ở mức cơ bản là quan trọng với bất cứ tựa game nào chứ không riêng gì LMHT
Việc luyện tập ban đầu ở mức cơ bản là quan trọng với bất cứ tựa game nào chứ không riêng gì LMHT
Trước hết, tốt hơn là bạn nên luyện tập với máy, lựa chọn độ khó từ dễ rồi dần dần nâng cấp lên. Không nên vội vàng "đốt cháy giai đoạn" trong thời gian tập luyện này. Hãy cứ từ tốn rèn luyện hết các kỹ năng, chiến thuật cần thiết. Có như vậy bạn mới tự tin và sẵn sàng đối đầu với những người chơi khác được.
Tìm hiểu về các loại tướng trong game
Tướng đấu sĩ (Bruiser/Fighter): Thiên về cận chiến nên có máu nhiều, sát thương cao, khả năng đỡ đòn tốt. Người mới chơi có thể tham khảo các tướng: Nunu, Mundo, Malphite.
Tướng pháp sư đường giữa (Mage/AP Carry): Có khả năng gây sát thương bằng phép lên nhiều mục tiêu cùng lúc nên thường được ưu tiên đi đường giữa để nhanh chóng lên cấp. Người mới chơi có thể tham khảo các tướng: Annie, Ryze.
Tướng sát thủ (Assassin): Thường được sử dụng để tiếp cận và tiêu diệt tướng đối phương với sát thương lớn. Sát thủ thường rất linh hoạt, thậm chí là có khả năng tàng hình, gây sát thương bằng phép hoặc vật lý. Người mới chơi có thể tham khảo các tướng: Evelynn, Katarina, Xin Zhao.
Mỗi loại tướng lại phù hợp với các vị trí khác nhau trong trận đấu LMHT
Mỗi loại tướng lại phù hợp với các vị trí khác nhau trong trận đấu LMHT
Tướng chủ lực (AD Carry): Có khả năng giúp toàn đội tăng sát thương và tốc độ tấn công. Mặc dù vậy những vị tướng này lại khá yếu nên cần được bảo vệ ở giai đoạn đầu trận. Người mới chơi có thể tham khảo các tướng: Ashe, Sivir.
Tướng hỗ trợ (Support): Mạnh về khả năng chống chịu với các chiêu thức về phục hồi máu và tạo lá chắn. Người mới chơi có thể tham khảo các tướng: Soraka, Sona.
Tướng đi rừng (Jungle): Có khả năng hồi phục tốt để phục vụ cho mục đích "farm" rừng. Người mới chơi có thể tham khảo các tướng: Warwick, Sejuani, Fiddlestick.
Tướng đỡ đòn (Tanker): Là "lô cốt di động" rất khó bị tiêu diệt với máu lớn, giáp khỏe và khả năng kháng phép cao. Các tướng này thường được xếp ở hàng ngũ đầu trong các trận combat trực diện với đối phương. Người mới chơi có thể tham khảo các tướng: Alistar, Amumu.
Nắm rõ thông tin về bảng ngọc bổ trợ
Bên cạnh sức mạnh của các vị tướng hay chiến thuật chơi phù hợp, bạn cũng nên tìm hiểu về các loại ngọc bổ trợ trong game.
Không chỉ đơn giản là công dụng, sức mạnh của từng loại ngọc, mà còn là việc chúng sử dụng phù hợp nhất với vị tướng nào? Sử dụng thời điểm nào là phù hợp và hiệu quả nhất.
Hệ thống ngọc bổ trợ cũng là một điểm quan trọng cần nắm bắt
Hệ thống ngọc bổ trợ cũng là một điểm quan trọng cần nắm bắt
Dưới đây là một số kinh nghiệm cơ bản nhất về sử dụng ngọc bổ trợ bạn có thể tham khảo:
Với các tướng AD:
Ngọc đỏ giúp tăng 8 giáp vật lý
Ngọc vàng giúp tăng 9 giáp vật lý
Ngọc xanh giúp tăng 9 kháng phép
Ngọc tím giúp tăng 3 xuyên giáp

Với các tướng AP:
Ngọc đỏ giúp tăng 9 xuyên giáp
Ngọc vàng giúp tăng 9 giáp vật lý
Ngọc xanh giúp tăng 9 kháng phép
Ngọc tím giúp tăng 3 mạnh phép
Trên đây chúng tôi vừa giúp bạn tìm hiểu một số thông tin chính cần biết và kinh nghiệm khi mới bắt đầu tìm hiểu về LMHT. Hy vọng nó sẽ giúp bạn đỡ cảm thấy bỡ ngỡ và choáng ngợp trong những ngày đầu mới chơi game MOBA cực hot này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น