หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Astroneer - chơi Minecraft phong cách phi hành gia vũ trụ

Trò chơi xếp gạch huyền thoại Minecraft đã trải qua được 10 năm phát triển. Cho tới nay nó đã và đang thu hút được hàng triệu người chơi trên toàn cầu. Không những vậy, Minecraft còn mở đường cho hàng loạt tựa game với phong cách tương tự từ các nhà sản xuất ít tên tuổi.

Rất nhiều trong số những cái tên “ăn theo” Minecraft một cách thô thiển. Song cũng có nhiều sản phẩm lấy Minecraft làm tinh thần để cho những sáng tạo của mình bay cao.

Astroneer là một tựa game như vậy. Trò chơi này thậm chí còn có đồ họa đẹp hơn, chi tiết hơn Minecraft. Không những vậy còn có một bối cảnh khác hoàn toàn, tạo ra một trải nghiệm game hoàn toàn mới rất đáng để bạn thử qua.
Astroneer có gam màu tươi sáng, sặc sỡ, sử dụng engine Unreal 4
Astroneer có gam màu tươi sáng, sặc sỡ, sử dụng engine Unreal 4
Astroneer là một tựa game phiêu lưu dạng sandbox, được phát triển và phát hành bởi System Era Softworks. Trò chơi lần đầu được tung ra thị trường dưới dạng early access vào 16/12/2016. Sau đó trải qua quá trình dài 3 năm hoàn thiện, để rồi chính thức phát hành đầy đủ vào 6/2/2019.

Với trò chơi này, người chơi vào vai những nhà phi hành vũ trụ với nhiệm vụ chinh phục những hành tinh lạ lẫm trong thiên hà với mục tiêu biến nó thành môi trường có thể sinh sống cho con người. Để phục vụ cho mục đích trên, người chơi phải đi kiếm tài nguyên và xây nhiều công trình theo yêu cầu.

Giống như Minecraft, trò chơi dưới dạng thế giới mở và phần lớn thế giới có sẵn được game tự động tạo ra một cách ngẫu nhiên. Để có thẻ di chuyển trong khung cảnh rộng lớn ấy, các nhà thám hiểm của chúng ta có thể tự đi bộ, hoặc sử dụng các loại xe đổ bộ và thậm chí là cả tàu vũ trụ.
Không gian vũ trụ trong game đẹp, nhưng cũng...chết chóc nếu bạn không sản xuất đủ nguồn oxi cần thiết
Không gian vũ trụ trong game đẹp, nhưng cũng...chết chóc nếu bạn không sản xuất đủ nguồn oxi cần thiết
Do lấy bối cảnh ngoài không gian, ở một hành tinh chưa hề chào đón con người, một trong những nhiệm vụ quan trọng là phải bảo vệ sự sống còn cho loài người. Nhu cầu cơ bản nhất của phi hành đoàn mà bạn phải đáp ứng đó là nguồn oxi phục vụ việc thở. Chỉ riêng việc xây dựng máy sản xuất và hệ thống luân chuyển, phân phối oxy cũng để khiến bạn bận rộn rồi.

Chế đồ cũng là một mảng khác rất quan trọng trong Astroneer, từ những nguyên liệu thô có được, bạn phải chế ra đủ thứ phục vụ cho công cuộc bám trụ lại hành tinh đó. Từ các tàu không gian, xe du hành, tới pin, máy phát điện, tấm pin mặt trời,...

Để kiếm tài nguyên, người chơi được trang bị một thứ có tên là Terrain Tool - công cụ địa hình. Thứ này tương tự như chiếc rìu hay các công cụ chặt chém khác trong Minecraft. Nó cho phép bạn đập phá để thay đổi địa hình cũng như thu thập các tài nguyên cần thiết.

Bên cạnh Terrain Tool, chiếc ba lô là công cụ chính còn lại của mỗi phi hành gia trong Astroneer. Nó vừa là hòm đồ của ngừa chơi, vừa là công cụ cung cấp năng lượng, oxy cho các hoạt động hàng ngày của phi hành gia.
Astroneer lấy cảm hứng từ Minecraft song hầu như khía cạnh nào của nó cũng có phần độc đáo, khác biệt riêng
Astroneer lấy cảm hứng từ Minecraft song hầu như khía cạnh nào của nó cũng có phần độc đáo, khác biệt riêng
Ngoài các chi tiết về gameplay nói trên, nếu để so sánh với Minecraft, Astroneer là trò có đồ họa xuất sắc hơn hẳn. Đây là điều dễ hiểu và bắt buộc phải có, bởi nó ra mắt sau Minecraft tới cả gần 10 năm. Trong khi đó Minecraft từ đó tới nay hầu như không có nâng cấp gì về đồ họa.

Sử dụng engine nổi tiếng là Unreal 4, Astroneer có một gam màu khá bắt mắt. Không những vậy trò chơi này còn có các chi tiết bề mặt dạng trừu tượng, chứ không phải dạng pixel-hóa, tạo cảm giác như những game 2D ngày xưa như phong cách của Minecraft.

Tựu chung lại, Astroneer là một tựa game xây dựng và khám phá dạng sandbox rất đáng để thử qua. Sự độc đáo và thử thách của trò chơi này khiến nó trở thành ứng viên sáng giá khi bạn cần một trò chơi để giải trí cùng chúng bạn.

Tất nhiên là còn quá sớm để kết luận về tương lai của Astroneer, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại chắc chắn game đang đi đúng hướng và sẽ còn có nhiều phát triển nữa, dựa trên phản hồi của người chơi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น